THÔNG TIN TỈNH KHÁNH HÒA

TỈNH KHÁNH HÒA TIỀM NĂNG DU LỊCH VIỆT NAM

(Mã vùng 84 - 58)

Diện tích: 5 197 km2

Dân số (2002): 1 080 800 người

Tỉnh lỵ: Thành phố Nha Trang

Các huyện: Vạn Ninh, Ninh Hoà, Diên Khánh, Khánh Vĩnh, Cam Ranh, Khánh Sơn, Trường Sa

Dân tộc: Việt (Kinh), Raglai, Hoa, Co Ho

Khánh hoà là một tỉnh ven biển Nam Trung bộ, có quần đảo trường sa nằm ở điểm cực Đông Việt Nam, nơi nhận được ánh nắng ban mai sớm nhất nước, phía bắc giáp tỉnh PHú Yên, phía tây giá tỉnh Đắk Lắk và Lâm Đồng, phía nam giáp tỉnh Ninh Thuận. Hai sông lớn nhất chảy qua tỉnh là sông Cái (đổ ra biển tại Nha Trang) và sông Dinh. Bờ biển Khánh Hoà dài 200km, với trên 200 đảo lớn nhỏ. Trong đó huyện đảo Trường Sa quy tụ trên 100 đảo. Tỉnh có nhiều hải sản quý, đặc biệt là yến sào. Khánh Hoà có 5 suối nước nóng có tác dụng chữa bệnh và khai thác nước uống.

Khánh Hoà có nhiều cảng biển trong đó cảng Cam Ranh thuộc vào loại cảng biển tốt nhất thế giới, có sân bay Nha Trang, sân bay Cam Ranh tiện lợi cho du khách đến Khánh Hoà,. Nằm trên trục giao thông quan trọng quốc lộ 1A, đường sắt xuyên Việt nối Khánh Hoà với các tỉnh miền Nam và miền Bắc; quốc lộ 26 nối Khánh Hoà với Đắk Lắk và các tỉnh Tây Nguyên. Nha Trang là một thành phố biển nằm trên đường Quốc lộ số 1. Thành phố này cách thủ đô Hà Nội 1.450 km và cách thành phố Hồ Chí Minh 450 km. Với bờ biển đẹp dài 7 km, bãi cát trắng, và nước biển trong xanh đã thu hút hàng ngàn khách du lịch trong và ngoài nước. Bãi biển này nắng quanh năm và bầu trời luôn trong xanh, mầu xanh Ðịa Trung Hải.

Lễ hội: Lễ hội Am Chúa; Lễ hội Cá Voi ; Lễ hội Tháp Bà.

Ðại Lãnh - Văn Phong - Nha Trang là một bờ biển dài với nhiều bãi biển đẹp kéo dài từ Ðại Lãnh qua Nha Trang, Ninh Trữ tới Cà Ná (Ninh Thuận). Những bãi biển này chắc chắn sẽ tạo ra những ấn tượng sâu sắc cho khách du lịch.

Giao thông: Nha Trang cách Phan Rang 105km, cách Buôn Ma Thuột 190km, cách Đà Lạt 215km, cách Qui Nhơn 238km, cách thành phố Hồ Chí Minh 445km và Hà Nội 1299km.

Di tích - Danh thắng: Chùa Long Sơn; Thành cổ Diên Khánh; Mộ bác sĩ Yersin; Hồ cá Trí Nguyên; Bãi biển Đại Lãnh; Bãi Trũ; Dốc Lết; Hòn Chồng; Nha Trang; Suối Ba Hồ; Suối Tiên; Trường Sa; Tháp Bà Ponagar; Viện Hải Dương Học; Vịnh Văn Phong .

( Thông Tin Việt Nam)



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOUR DU LỊCH NHA TRANG

DU LỊCH KHUYẾN MÃI HẰNG NGÀY DÀNH CHO THÁNG 4, 5 /2012